วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แบบทดสอบวัตถุประสงค์ที่2

แบบทดสอบเรื่อง การอ่านในชีวิตประจำวัน จำนวน 10 ข้อ
ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
เรื่อง การอ่านในชีวิตประจำวัน จำนวน 10 ข้อ
โดย เด็กหญิงสาริยา วรสาร และ เด็กหญิงณัฐธิดา เพ็งพินิจ โรงเรียนผาแดงวิทยา
คำสั่ง เลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุด


ข้อที่ 1)

1.การอ่านอย่างมีวิจารณญาณทำให้เกิดกระบวนการใด
    รับสารได้ตรงประเด็นของผู้ส่งสาร
    แยกข้อเท็จจริงและข้อคิดเห็นในสารที่อ่าน
   จัดลำดับเรื่องราวที่อ่านได้และบอกเล่าแก่ผู้อื่น
   สามารถวิเคราะห์วิจารณ์วินิจฉัยเรื่องที่อ่านได้

ข้อที่ 2)
.ภาษาในข้อใดที่มีอิทธิพลในการสร้างความรู้สึกได้มากที่สุด
   ภาษาพูด
   ภาษาเขียน
   ภาษากิริยาท่าทาง
   ภาษาพูดและภาษาเขียน

ข้อที่ 3)
การรับสารสามารถทำได้โดยวิธีใด
   การพูด การฟัง
   การฟัง การอ่าน
   การพูด การเขียน
   การเขียน การอ่าน

ข้อที่ 4)
การอ่าน มีประโยชน์อย่างไร
   เป็นการแสดงความคิดเห็น
   เป็นการถ่ายทอดความรู้
   เป็นการระบายความคิด
   เป็นการรับความรู้

ข้อที่ 5)
ข้อความต่อไปนี้เป็นสารประเภทใด "คิดต่างได้ แต่ต้องไม่แตกแยก"
   ให้ความรู้
   จรรโลงใจ
   โน้มน้าวใจ
   ให้ความบันเทิง

ข้อที่ 6)
หนังสือวิชาการต่างๆ จัดเป็นวรรณกรรมประเภทใด
   บันเทิงคดี
   บทความ
   เรื่องสั้น
   สารคดี

ข้อที่ 7)
การอ่านเพื่อจับใจความสำคัญมีความสำคัญอย่างไรต่อชีวิตประจำวัน
   นำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน
   ทำให้อ่านหนังสือได้นาน
   ทำให้ได้ความบันเทิง
   ทำให้เป็นคนทันสมัย

ข้อที่ 8)
การอ่านเพื่อการวิเคราะห์สามารถทำให้ผู้อ่านได้รับประโยชน์อย่างไร
   รู้จักผู้แต่งมากขึ้น
   ทำให้อ่านหนังสือได้ดีขึ้น
   ทำให้เข้าใจแก่นของเรื่อง
   สามารถเลือกซื้อหนังสือได้ดีขึ้น

ข้อที่ 9)
ข้อใดคือลักษณะของการอ่านเพื่อประเมิน
   พิจารณาเนื้อหาและส่วนประกอบ
   พิจารณาคุณค่าด้านวรรณศิลป์
   พิจารณากลวิธีในการนำเสนอ
   ถูกทุกข้อ

ข้อที่ 10)
ในชีวิตประจำวันของนักเรียน การอ่านประเภทใดเป็นการอ่านพื้นฐาน
   การอ่านเพื่อจับใจความสำคัญ
   การอ่านเพื่อการวิเคราะห์
   การอ่านเพื่อประเมินค่า
   การอ่านเพื่อสังเคราะห์


1 ความคิดเห็น:

comment